TRANG CHỦ

19 tháng 7, 2017

LỜI CHO EM ......


LỜI CHO EM .....
Em hỡi giờ này em ở đâu
Tình xưa chẳng đến bên bến cầu 
Ra đi là hết không gặp nữa 
Đau đớn lòng anh –em biết đâu
.
Đã hẹn thề rồi sao nỡ quên 
Tả tơi héo rũ mảnh hương nguyền 
Thủ thỉ bây giờ mình anh mộng 
Tim khóc nhưng lòng đâu dễ quên 
.
Em phụ anh rồi có hiểu không 
Còn gì đâu nữa để anh mong 
Trời ơi em nỡ nào quên hết 
Em giết tình anh quá lạnh lùng 
.
Biết thế thì xưa chẳng nói ra 
Chẳng gieo trăm mối vào trang thơ 
Thủ thỉ tha thiết lời nhung nhớ 
Đừng mộng rồi mơ những đợi chờ 
.
Thì thôi anh đành quên nhớ em 
Coi như gặp được gái thục quyên 
Em đi mà kiếm người tình mới 
Đừng bắt tội anh –một lối riêng 
.
Duyên vương ngày nao nay đứt rồi 
Tơ nhện giăng mành cuối đời tôi 
Trách người tri thức mà gian dối 
Mộng ước ngờ đâu bèo dạt trôi 
.
Chẳng trách chi trời chỉ trách tôi 
Dại khờ tin yêu chỉ một người 
Ngu ngơ cứ tưởng em-ta mãi 
Trời hỡi sao khổ một mình thôi 
.
Tôi muốn quên đi cả bóng hình 
Quên lời vàng đá thề hứa tình 
Mong em cũng thế cũng quên hết 
Em hiểu không em chuyện ta mình 
.
Chúc em phiêu linh những ngày sang 
Ôm mộng tình mơ giữa quan hàng 
Vàng đá nguyền thề cùng bến ấy 
Cho hết cuộc đời đẹp nắng vàng

2 nhận xét:

  1. Em hỡi giờ này em ở đâu
    Anh đang đứng đợi ở bên cầu
    Hoàng hôn đã xuống ngang triền núi
    Tối mịt anh về,khó đợi lâu.......

    Thăm NVT,chúc bạn an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu rồi giấc mộng của riêng tôi
      Em đi mang cả vết tình đời
      Hạ mùa dan díu thu lẻ bạn
      Để gió thu phong phủ hồn người .....
      .
      Huynh à -chiều an lành nhé -nơi huynh mưa có nhiều không ?

      Xóa